นักเรียนหรือนักศึกษาต่ำกว่าระดับปริญญาตรี
นักศึกษาทุกระดับชั้นสามารถดำเนินการรับรหัสใช้งานเครือข่ายสื่อสารมหาวิทยาลัยแบบ Online ได้ด้วยตนเองโดยมีขั้นตอน ดังนี้
- ไปที่ https://myinternet.mahidol.ac.th เลือก “สำหรับนักศึกษา”
- เลือกเมนูแรก “เปิดใช้งาน Account” เพื่อขอรับ Username และ Password
- กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนและถูกต้องตามที่ปรากฏในหน้าจอ หลังจากนั้นกด “Submit”
ระบบจะสร้าง Username (u65xxxxx หรือ g65xxxxx) E-mail Address (ชื่อ.นามสกุล 3 ตัวแรก ตัวอย่างเช่น firstname.sur@student.mahidol.ac.th) และ Password (ดำเนินการครั้งเดียวใช้ได้ทุกระบบ) สำหรับเข้าใช้งานในระบบต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยต่อไป
E-mail Address (firstname.sur@student.mahidol.ac.th) นี้สามารถใช้งานได้ตลอดระยะเวลาการเป็นนักศึกษา เมื่อสำเร็จการศึกษา E-mail Address จะเปลี่ยนโดเมนเป็น @alumni.mahidol.ac.th ตัวอย่างเช่น firstname.sur@alumni.mahidol.ac.th
นักศึกษาระดับปริญญาตรี
นักศึกษาทุกระดับชั้นสามารถดำเนินการรับรหัสใช้งานเครือข่ายสื่อสารมหาวิทยาลัยแบบ Online ได้ด้วยตนเองโดยมีขั้นตอน ดังนี้
- ไปที่ https://myinternet.mahidol.ac.th เลือก “สำหรับนักศึกษา”
- เลือกเมนูแรก “เปิดใช้งาน Account” เพื่อขอรับ Username และ Password
- กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนและถูกต้องตามที่ปรากฏในหน้าจอ หลังจากนั้นกด “Submit”
ระบบจะสร้าง Username (u65xxxxx หรือ g65xxxxx) E-mail Address (ชื่อ.นามสกุล 3 ตัวแรก ตัวอย่างเช่น firstname.sur@student.mahidol.ac.th) และ Password (ดำเนินการครั้งเดียวใช้ได้ทุกระบบ) สำหรับเข้าใช้งานในระบบต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยต่อไป
E-mail Address (firstname.sur@student.mahidol.ac.th) นี้สามารถใช้งานได้ตลอดระยะเวลาการเป็นนักศึกษา เมื่อสำเร็จการศึกษา E-mail Address จะเปลี่ยนโดเมนเป็น @alumni.mahidol.ac.th ตัวอย่างเช่น firstname.sur@alumni.mahidol.ac.th
นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
นักศึกษาทุกระดับชั้นสามารถดำเนินการรับรหัสใช้งานเครือข่ายสื่อสารมหาวิทยาลัยแบบ Online ได้ด้วยตนเองโดยมีขั้นตอน ดังนี้
- ไปที่ https://myinternet.mahidol.ac.th เลือก “สำหรับนักศึกษา”
- เลือกเมนูแรก “เปิดใช้งาน Account” เพื่อขอรับ Username และ Password
- กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนและถูกต้องตามที่ปรากฏในหน้าจอ หลังจากนั้นกด “Submit”
ระบบจะสร้าง Username (u65xxxxx หรือ g65xxxxx) E-mail Address (ชื่อ.นามสกุล 3 ตัวแรก ตัวอย่างเช่น firstname.sur@student.mahidol.ac.th) และ Password (ดำเนินการครั้งเดียวใช้ได้ทุกระบบ) สำหรับเข้าใช้งานในระบบต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยต่อไป
E-mail Address (firstname.sur@student.mahidol.ac.th) นี้สามารถใช้งานได้ตลอดระยะเวลาการเป็นนักศึกษา เมื่อสำเร็จการศึกษา E-mail Address จะเปลี่ยนโดเมนเป็น @alumni.mahidol.ac.th ตัวอย่างเช่น firstname.sur@alumni.mahidol.ac.th
นักศึกษาแลกเปลี่ยน และนักศึกษาฝึกงาน
การสมัครสมาชิกเครือข่ายสื่อสารมหาวิทยาลัยมหิดล สำหรับนักศึกษาแลกเปลี่ยน/นักศึกษาฝึกงาน มีขั้นตอนดำเนินการ ดังนี้
- ส่วนงาน ส่งบันทึกข้อความมายังกองเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยระบุรายละเอียดของนักศึกษาที่ต้องการรับรหัสใช้งานฯ ได้แก่ ชื่อ-สกุล (ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ), Passport No. / เลขที่บัตรประชาชน, มหาวิทยาลัยต้นสังกัด, ระยะเวลาที่ต้องการใช้งาน
- แนบ Letter of Acceptance/เอกสารรับรองการฝึกงาน เพื่อเป็นหลักฐานประกอบการสมัคร
- ชำระค่าสมาชิก อัตรา 100 บาท/เดือน/รหัส
ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ม.มหิดล และผู้เกษียณอายุราชการ
มหาวิทยาลัยสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเป็นสมาชิกเครือข่ายสื่อสารมหาวิทยาลัยมหิดล สำหรับบุคลากรมหาวิทยาลัย ได้แก่ ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างที่มีข้อมูลการจ้างงานในระบบ MUERP และผู้เกษียณอายุราชการ เป็นต้น ทั้งนี้ สามารถสมัครสมาชิกฯ ผ่านระบบ Online ได้ด้วยตนเอง โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้
- ไปที่ https://myinternet.mahidol.ac.th เลือก “สำหรับบุคลากร”
- เลือกเมนูแรก ““สมัคร Internet Account ใหม่” และเลือก “สมัครสมาชิก”
- กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนและถูกต้องตามที่ปรากฏในหน้าจอ เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จแล้ว กด “Submit”
- หลังจากนั้น ไปที่เมนู “พิมพ์ใบสมัคร” และสั่งพิมพ์ใบสมัคร ผู้สมัครลงนามในใบสมัคร และเสนอหัวหน้าส่วนงานลงนามรับรองการสสมัคร จากนั้นส่งใบสมัครไปยังฝ่ายบุคคลของส่วนงานต้นสังกัด เพื่อตรวจสอบข้อมูลและอนุมัติการใช้งานในระบบ
- บุคลากรจะสามารถใช้งาน Username (ชื่อ.นามสกุล 3 ตัวแรก) และ Password (ที่ท่านระบุไว้ตอนสมัครในระบบ) ได้ทันที เมื่อฝ่ายบุคคลของส่วนงานต้นสังกัดได้ตรวจสอบข้อมูลและทำการอนุมัติรหัสใช้งานฯ เรียบร้อยแล้ว
หมายเหตุ
- สิทธิ์การใช้งานตลอดอายุสัญญาจ้าง
- ตรวจสอบสถานะการใช้งาน ได้ที่ https://myinternet.mahidol.ac.th เลือก “สมัคร Internet Account ใหม่” และเลือก “ตรวจสอบสถานะ”
อาจารย์พิเศษ
มหาวิทยาลัยสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเป็นสมาชิกสมาชิกเครือข่ายสื่อสารมหาวิทยาลัยมหิดล สำหรับอาจารย์พิเศษ ทั้งนี้ การสมัครสมาชิกเครือข่ายสื่อสาร มีรายละเอียดดังนี้
- คณะ/ภาควิชา ส่งบันทึกข้อความมายังกองเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยระบุรายละเอียดอาจารย์พิเศษที่ต้องการรับรหัสใช้งานฯ ได้แก่ ชื่อ-สกุล (ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ), Passport No./เลขที่บัตรประชาชน, ระยะเวลาที่ขอใช้งานตามเอกสารเชิญสอนของภาควิชา/คณะ
- แนบเอกสารเชิญสอนของภาควิชาเพื่อเป็นหลักฐานประกอบการสมัคร
แพทย์ประจำบ้าน ม.มหิดล
การสมัครสมาชิกเครือข่ายสื่อสารมหาวิทยาลัยมหิดล สำหรับแพทย์ประจำบ้าน ขอให้ดำเนินการดังนี้
- คณะ/ภาควิชา ส่งบันทึกข้อความมายังกองเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยระบุรายละเอียดของแพทย์ประจำบ้านที่ต้องการรับรหัสใช้งานฯ ได้แก่ ชื่อ-สกุล (ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ), Passport No./เลขที่บัตรประชาชน, ชื่อหน่วยงานต้นสังกัด, ปีการศึกษาหรือระยะเวลาที่ต้องการใช้งาน
- ชำระเงินค่าสมาชิก อัตรา 50 บาท/เดือน/รหัส
อาคันตุกะ
การสมัครสมาชิกเครือข่ายสื่อสารมหาวิทยาลัยมหิดล สำหรับอาคันตุกะ ขอให้ดำเนินการดังนี้
- คณะ/ภาควิชา ส่งบันทึกข้อความมายังกองเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยระบุรายละเอียดของอาคันตุกะที่ต้องการรับรหัสใช้งานฯ ได้แก่ ชื่อ-สกุล, Passport No., ชื่อหน่วยงานต้นสังกัด, ระยะเวลาที่ต้องการใช้งาน
- แนบเอกสารรับรองที่เป็นฉบับปัจจุบัน
- ชำระเงินค่าสมาชิก อัตรา 150 บาท/เดือน/รหัส
เจ้าหน้าที่ส่วนงานที่ไม่มีสัญญาจ้าง เจ้าหน้าที่ในโครงการ / หน่วยงานในสังกัด ม.มหิดล
การสมัครสมาชิกเครือข่ายสื่อสารมหาวิทยาลัยมหิดล ขอให้ดำเนินการดังนี้
- กรอกใบสมัครสมาชิกเครือข่ายสื่อสารมหาวิทยาลัย Download แบบฟอร์มสมัครสมาชิก 📥
- แนบเอกสารรับรองการปฏิบัติงานเพื่อเป็นหลักฐานประกอบการสมัครสมาชิก
- ชำระเงินค่าสมาชิก อัตรา 200 บาท/เดือน/รหัส และค่าธรรมเนียมแรกเข้า 200 บาท/รหัส
ผู้มีอุปการะคุณแก่มหาวิทยาลัยมหิดล / ผู้ทรงคุณวุฒิ / ที่ปรึกษาส่วนงานหรือมหาวิทยาลัยตามวาระ
มหาวิทยาลัยสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเป็นสมาชิกสมาชิกเครือข่ายสื่อสารมหาวิทยาลัยมหิดล สำหรับผู้มีอุปการะคุณแก่มหาวิทยาลัยมหิดล/ผู้ทรงคุณวุฒิ/ที่ปรึกษาส่วนงาน ทั้งนี้ สามารถสมัครสมาชิกเครือข่ายสื่อสาร โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้
- ส่วนงาน/ภาควิชา ส่งบันทึกข้อความมายังกองเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยระบุรายละเอียดบุคคลที่ต้องการรับรหัสใช้งานฯ ได้แก่ ชื่อ-สกุล (ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ), Passport No. /เลขที่บัตรประชาชน, ชื่อหน่วยงานต้นสังกัด, ระยะเวลาที่ต้องการใช้งาน
- พร้อมแนบเอกสารประกาศคำสั่งแต่งตั้ง เพื่อเป็นหลักฐานประกอบการสมัคร
โครงการ / หน่วยงานในสังกัด ม.มหิดล
สำหรับการสมัครสมาชิกเครือข่ายสื่อสารมหาวิทยาลัยมหิดล ประเภทโครงการ/หน่วยงานในสังกัด ม.มหิดล ขอให้โครงการ/หน่วยงานฯ ส่งบันทึกข้อความมายังกองเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยระบุรายละเอียดดังนี้ ชื่อโครงการ/หน่วยงานฯ (ภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ), ผู้รับผิดชอบการใช้งาน, ชื่อ E-mail Address ที่ต้องการใช้งาน (ระบุภาษอังกฤษไม่เกิน 14 ตัวอักษร)
หมายเหตุ
- สมาชิกประเภทนี้จะได้รับสิทธิ์การใช้งานเฉพาะ E-mail Address ในนามโครงการ/หน่วยงานฯ เท่านั้น
- มหาวิทยาลัยสนับสนุนการใช้งานโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ระยะเวลา 12 เดือน หลังจากนั้น หากประสงค์ใช้งานต่อจะมีค่าใช้บริการ 300 บาท/เดือน/รหัส
สถาบันสมทบ / โรงพยาบาลร่วมสอน / หน่วยงานายนอก
สถาบันสมทบ / โรงพยาบาลร่วมสอน โปรดติดต่อ ส่วนงานต้นสังกัด หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
กองเทคโนโลยีสารสนเทศ
โทรศัพท์ : 0 2849 6022
สถาบันสมทบ / โรงพยาบาลร่วมสอน / หน่วยงานายนอก
- ส่วนงาน / ภาควิชา / โครงการที่จัดฝึกอบรม ส่งบันทึกข้อความมายังกองเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยระบุรายละเอียดการจัดอบรม รวมทั้งแจ้งจำนวนผู้เข้าอบรม และระยะเวลาที่ต้องการใช้งาน
- แนบเอกสารการจัดอบรม / การจัดกิจกรรม เพื่อเป็นหลักฐานประกอบการขอใช้รหัสใช้งานฯ