|
อบรมเชิงปฎิบัติการ หลักสูตร การสร้าง 3D Model (ตัวละคร 3 มิติ) ด้วย Blender โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดความรู้การสร้างโมเดล หรือตัวละคร 3 มิติ ในแบบ Low Polygon ซึ่งเป็นโมเดลในลักษณะความละเอียดต่ำ เป็นที่นิยมนำไปใช้งานอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เนื่องจากคุณสมบัติที่มีขนาดไฟล์ไม่ใหญ่ ประหยัดระยะเวลาในการสร้างชิ้นงาน หลักสูตรนี้มุ่งเน้นให้ผู้เข้ารับการอบรม สามารถเข้าใจหลักการของการสร้างตัวละคร 3 มิติ ได้ในเบื้องต้น อีกทั้งสามารถนำโมเดลแบบ Low Polygon ที่ได้เรียนรู้ไปประยุกต์ใช้ในการทำงาน ได้หลากหลายต่อไป
|
คุณสมบัติผู้เข้าร่วมอบรม |
|
เป็นคณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล |
|
มีความรู้ ความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์และ Internet เบื้องต้นได้ |
|
มีความสนใจในการสร้างโมเดล หรือตัวละคร 3 มิติ |
|
มีความสนใจเรียนรู้ และสามารถเข้าร่วมการอบรมและฝึกปฏิบัติได้เต็มเวลาตลอดหลักสูตร |
|
กำหนดการจัดอบรม |
วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2565 เวลา 9.00 15.30 น.
ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ IT103 ชั้น1 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ศาลายา
เวลา 08.30 09.00 น. |
ลงทะเบียนเข้าร่วมอบรม
|
เวลา 09.00 9.15 น. |
พิธีเปิดการอบรม พร้อมชี้แจงวัตถุประสงค์ในการจัดอบรม
|
เวลา 09.15 - 12.00 น. (พัก 15 นาที)
|
การออกแบบและการสร้างตัวละคร 3 มิติ
|
เวลา 12.00 - 13.00 น. |
*** รับประทานอาหารกลางวัน ***
|
เวลา 13.00 14.00 น. |
การสร้างเสื้อผ้าให้ตัวละคร
|
เวลา 14.00 14.30 น. |
การลงสีตัวละคร โดยใช้เทคนิค UV Map
|
เวลา 14.30 14.45 น. |
*** พัก 15 นาที ***
|
เวลา 14.45 15.00 น. |
การสร้าง Animation ให้ตัวละคร 3มิติ
|
เวลา 15.00 15.30 น. |
ประเด็นซักถาม ตอบข้อสงสัย และแลกเปลี่ยนเรียนรู้
|
หมายเหตุ กำหนดการอาจปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม
|
วิทยากร |
คุณณัฐพล สว่างจิตต์
นักวิชาการโสตทัศนศึกษา หัวหน้างานพัฒนาสื่อผสม
กองเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหิดล
|
เอกสารประกอบการอบรม |
- คู่มือการสร้าง 3D Model (ตัวละคร3มิติ) ด้วย Blender
|
แบบประเมินความพึงพอใจ |
|
ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ |
ผู้ประสานงาน |
กองเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล
คุณวิริยา อุ่ยเจริญ
โทรศัพท์. 0 2849 6026
E-mail :
|
|
|
|