Division of Information Technology, Office of the President (MUIT)

 MU Th / Eng

ะบบ MUSIS (Mahidol University Share Information Service System)

 

Back

 

ระบบ MUSIS เป็นระบบสารสนเทศที่พัฒนาขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบการบริหารและการดำเนินงานภายในมหาวิทยาลัยมหิดล ให้มีความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมทั้งงานการเรียนการสอนทันสมัย สามารถบริหารโครงการและบริหารงานวิจัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย มี รศ.ดร. ชัยเลิศ พิชิตพรชัย ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายนโยบายและสารสนเทศ เป็นผู้กำกับดูแลโครงการ คาดว่าระบบจะแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2552

ระบบ MU–SIS ประกอบด้วย 13 ระบบงาน แบ่งการดำเนินงานเป็น 2 ระยะ ระยะที่ 1 จำนวน 6 ระบบงาน ระยะเวลาพัฒนาระบบตั้งแต่เดือนเมษายน – เดือนกันยายน 2552 ระยะที่ 2 จำนวน 7 ระบบงาน ระยะเวลาพัฒนาระบบตั้งแต่เดือนกันยายน – เดือนธันวาคม 2552

ระบบในระยะที่ 1 ประกอบด้วย

ระบบงานสารบรรณ หรือหนังสือเวียนอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเว็บ (Web-based electronic document repository)

ระบบตารางปฏิทิน

ระบบการจองทรัพยากร เช่น ห้องประชุม อุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์ และรถยนต์

ระบบข้อมูลบุคลากรแบบ directory service/phone book

ระบบการลา ซึ่งจะรวมการลาป่วย ลากิจ ลาคลอด ลาพักผ่อน ลาอุปสมบท และการลาอื่น ๆ ทุกประเภท

ระบบการช่วยเหลือ (Help desk)

 

ระบบในระยะที่ 2 ประกอบด้วย

ระบบเว็บท่าศูนย์กลาง (Web portal)

ระบบจัดการความรู้ และกลุ่มชุมชนผู้ปฏิบัติ (Community of Practice – CoP)

ระบบจัดการการเรียนรู้ (Learning Management System)

ระบบบริหารโครงการ และระบบบริหารงานวิจัย

ระบบสำรวจ/ ประเมิน/ เก็บรวบรวมข้อมูลผ่านเว็บฟอร์ม

ระบบคลังภาพ

ระบบการตรวจสอบคำหยาบ และการหมิ่นเบื้องสูง

 

 

ประเด็นสำคัญคือ ระบบนี้เป็นระบบ Intranet ที่ให้บริการข้อมูลสารสนเทศ สำหรับคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยมหิดลทุกคน โดยจะมีการสร้างชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านให้บุคลากรทุกคนให้สามารถเข้าถึงบริการต่างๆ เหล่านี้ได้ด้วยตนเอง ผู้สนใจสามารถติดตามการดำเนินการโครงการได้ที่ http://iService.mahidol

 
 

Copyright © 2009 Mahidol University. All rights reserved.

999 ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม 73170
Last updated : July 5, 2011

Phone: 662-849-6022

FAX:    662-849-6039